Nước dẫn điện tốt hơn cồn (rượu) và do đó gây đoản mạch khi gặp các thiết bị, linh kiện điện tử dẫn điện gây hỏng hóc. Ngoài ra, nước ăn mòn kim loại trong khi cồn thì không. Nước mất nhiều thời gian hơn để bay hơi hơn cồn,..
Những đặc điểm trên chính là do tính chất hóa học và vật lý của cồn và nước tạo nên.
Trọng tải là một thông số kỹ thuật cực kỳ quan trọng đối với các phương tiện vận tải khi tham giao thông, nhất là đối với các loại hình xe chuyên vận chuyển hàng hóa. Vậy hiểu như thế nào cho đúng về trọng tải? Trọng tải và tải trọng của xe liệu có phải là một?
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hoạt động logistics vốn được coi là “xương sống” của chuỗi cung ứng cũng bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Thực tế đó đã đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để phát triển bền vững.
Xăng và dầu diesel là 2 loại nhiên liệu được sử dụng rộng rãi và chủ yếu cho các phương tiện giao thông cũng như các thiết bị động cơ không dùng điện, chúng có những đặc điểm rất khác nhau và được sử dụng với các mục đích khác nhau mặc dù hiện nay cả thế giới đang chuyển hướng sử dụng phương tiện bằng điện và giảm thiểu các loại động cơ đốt trong.
Tuy nhiên, việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch cho các động cơ sẽ vẫn sẽ còn duy trì lâu dài vì những ưu điểm mà nó mang lại. Bất chấp sự biến động giá cả liên tục hiện nay, việc sử dụng xăng và dầu diesel vẫn chưa thể có nhiên liệu nào khác thay thế được.
Theo Điều 12 tại Nghị định số 15/2018/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm:” Cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận: Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 Tiêu chuẩn sẽ không thuộc diện phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Chính vì thế, tổ chức cung cấp thực phẩm đã đạt chứng chỉ ISO 22000 sẽ không cần phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.
Để phát triển logistics tạo thuận lợi cho doanh nghiệp cần thúc đẩy phát triển vận tải xanh, các hệ thống bến cảng thủy nội địa, thúc đẩy tính liên kết vùng.
Logistics xanh giúp nền kinh tế đảm bảo net zero (tính trung hòa carbon), ứng dụng nhiều công nghệ mới và bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.
Ethanol xenlulô, còn được gọi là “ etanol 2G ”, “cồn thế hệ thứ hai” hoặc “nhiên liệu sinh học tiên tiến” là ethanol được sản xuất từ một loại sợi thực vật có tên là xenlulo. Xenlulo tạo nên thành tế bào của tế bào thực vật, nó là một polymer bao gồm các phân tử glucose được liên kết thành một chuỗi dài, thường có nhiều biến đổi hóa học khác nhau.
Theo nghiên cứu, Ethanol xenlulo trong tương lai sẽ trở thành nguồn nhiên liệu cho sản lượng cao, giảm khí phát thải nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường và sử dụng được toàn bộ nguồn nguyên liệu từ thực vật để sản xuất.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp Nhiên liệu sinh học tầm nhìn đến năm 2030, nguyên liệu để sản xuất cồn ethanol rất đa dạng và được chia làm 2 nhóm nguyên liệu chính:
Xe bồn là phương tiện đặc thù được thiết kế đặc biệt để chở chất lỏng, chẳng hạn như nước, dầu ăn, mật rỉ, khí hóa lỏng...
Có rất nhiều biến thể của xe bồn, tùy thuộc vào loại chất lỏng cần vận chuyển. Xe bồn có thể có kích thước lớn hoặc nhỏ, có áp suất hoặc không có áp suất, cách nhiệt hoặc không cách nhiệt, v.v.
Nhưng hầu hết xe bồn chở chất lỏng đều có dạng hình trụ/elip.
Chẳng phải thùng hình chữ nhật có thể chở được nhiều thể tích hơn thùng hình trụ hay sao? Ngoài ra, các bồn hình chữ nhật sẽ dễ dàng sản xuất trên quy mô lớn hơn. Vậy tại sao những chiếc xe tải này lại có bồn hình trụ (hoặc hình elip)?